chia sẻ

Xáo Tam Phân là cây gì?



Xáo tam phân là một loài cây thuốc nam, thuộc giống cây leo, vỏ màu nâu vàng, các bộ phận của cây đều có tinh dầu, nhiều nhất ở rễ, mùi thơm dịu, rất ít khi ra hoa.

Loại cây này được tìm thấy rải rác ở Nam Trung Bộ, tập trung chủ yếu nhiều nhất ở khu vực Ninh Hòa và Ninh Thuận

Xáo tam phân là loại cây thuốc nam có từ lâu đời trong dân gian với tác dụng chữa trị được nhiều bệnh lý khác nhau trong đó có bệnh ung thư.

Vậy Xáo tam phân có những đặc tính gì để trở thành một phương thuốc “thần kỳ” được mọi người tin dùng?

thần dược cây  xáo tam phân


Xáo tam phân có tên khoa học là paramignya trimera. Loài này còn có một số tên gọi khác như cây rễ mọi, cây rễ lạ, cây thần xạ.

Do chứa các thành phần hóa học gồm Flavonoid, saponin, alcaoid và chủ yếu là courmarin và triterpenoid nên xáo tam phân có thể chữa trị được nhiều căn bệnh khác nhau rất hiệu quả.

Công dụng của Xáo Tam Phân

Xáo tam phân có hiệu quả tốt trong việc chữa trị một số bệnh thông thường như:
  • Thanh nhiệt, giải độc, kháng viêm, tiêu viêm, giảm đau.
  • Tiêu đờm, tán kết, phá huyết, thông kinh.
  • Giúp lưu thông khí huyết, tăng cường thể trạng.
  • Ăn ngon, ngủ tốt…
  • Trị xương khớp nhức mỏi.
  • Điều tiết hệ miễn dịch

Bên cạnh đó, xáo tam phân cũng được biết đến như “thần dược” có thể kháng và điều trị các bệnh ung thư: ung thư phổi, ung thư gan, ung thư buồng trứng, ung thư đại tràng… Người bệnh còn có thể sử dụng kết hợp xáo tam phân trong quá trình điều trị bằng tây y để tăng cường khả năng hấp thụ các hóa chất trị bệnh và bồi dưỡng cơ thể.
Rể cây xáo tam phân thần dược trị các bệnh đâu nhức xương khớp và ung thư



Thử nghiệm lâm sàn xáo tam phân có tác dụng ức chế tốt viêm gan cấp ở thí nghiệm trên chuột nhắt trắng, ức chế, tiêu diệt đối với 5 dòng tế bào ung thư: ung thư gan Hep-G2, ung thư đại tràng HTC116, ung thư vú MDA MB231, ung thư buồng trứng OVCAR-8 và ung thư cổ tử cung Hela (mạnh nhất với ung thư gan Hep-G2 và ung thư cổ tử cung).

Một số trường hợp cần lưu ý khi dùng xáo tam phân :
  • Phụ nữ có thai
  • Nam giới trong độ tuổi sinh sản nếu sử dụng xáo tam phân với liều lượng lớn liên tục trong thời gian dài sẽ làm cho nhu cầu sinh lý giảm.
  • Bệnh nhân có tiền sử về tim mạch.

Ngược lại, đối với phụ nữ sau sinh sử dụng loại dược liệu này với liều lượng hợp lý sẽ làm cho quá trình nằm than (nghỉ trong phòng kín sau sinh sẽ được rút ngăn lại và sức khỏe phục hồi nhanh sau khi sinh).
Còn với phụ nữ trong độ tuổi sinh sản sử dụng xáo tam phân rất tốt cho việc điều hòa kinh nguyệt và tăng khả năng sinh lý.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 
Ky nang ban hang ky-nang-ban-hang
10 10 1125 (c) by
Google