chia sẻ

Hướng Dẫn Sử Dụng Xáo Tam Phân


Hướng dẫn cách sử dụng xáo tam phân mang lại hiệu quả cao nhất và phát huy hết những dược chất trong xáo tam phân đó là ngâm rượu hoặc sắc lấy nước uống.

Đối với thuốc nam thì từ trước tới nay những cách dùng phổ biến nhất đó là ngâm rượu và sắc lấy nước uống và xáo tam phân cũng vậy. Bài viết xin hướng dẫn các bạn cách làm mang lại hiệu quả nhất.

Xáo tam phân có thể dùng phần thân, hoặc rễ, tất nhiên phần rễ sẽ mang lại nhiều hiệu quả hơn phân thân, vì thành phần dược chất, tinh dầu chủ yếu tập trung ở rễ.

Hướng dẫn cách sử dụng xáo tam phân – Ngâm rượu

Nên dùng phần rễ xáo tam phân lâu năm, khoảng 5 năm trở lên ngâm với rượu uống rất hiệu quả cho xương khớp nhức mỏi và khí huyết lưu thông, phòng tránh bệnh tật.

Rửa sạch lớp đất bám vào rễ, rửa nhẹ nhàng tránh làm trầy rễ khi ngâm sẽ không đẹp, rữa sơ qua bằng rượu rồi để ráo sau đó cho vào bình thủy tinh, ngâm khoảng 2 tháng là dùng được, uống mỗi ngày không quá 100ml, nước có màu vàng rất đẹp, ngâm rượu khoảng 40- 50 độ.

Hướng dẫn cách sử dụng xáo tam phân – Ngâm rượu


Hướng dẫn cách sử dụng xáo tam phân – Sắc lấy nước uống

Cắt lát nhỏ cho lên xoong hoặc chảo sao vàng(điều chỉnh lửa vừa phải để không bị cháy), hạ thổ (khoảng 10 – 15 phút) để nguội đem đi rửa sơ qua với nước sạch và đem sắc nước uống thay cho nước uống hàng ngày.

Liều lượng:

Lần 1 : Dùng 100g – 200g có thể nấu với 3 lít nước, nấu cho đến khi còn khoảng 1,5 đến 2 lít. Nên uống khi còn ấm, có thể bảo quản lạnh, nhưng lưu ý là dùng trong ngày thôi nhé, không nên để tủ lạnh để dùng cho ngày hôm sau.

Lần 2: Với liều lượng như lần 1, nhưng lần này nấu khoảng 1,5 đến 2 lít và sắc lại còn 1 lít, uống thay cho nước thường.

Hướng dẫn cách sử dụng xáo tam phân – Sắc lấy nước uống 


Lưu ý: Nên dùng phần rễ để mang lại nhiều hiệu quả nhất, khi sắc nước nên dùng bếp than củi, điều chỉnh nhỏ lửa khi nước đã sôi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 
Ky nang ban hang ky-nang-ban-hang
10 10 1125 (c) by
Google